Xu hướng bỏ việc ầm ĩ và những hệ lụy của nó với doanh nghiệp

Xu hướng Loud Quitting (bỏ việc ầm ĩ) và những hệ lụy của nó với doanh nghiệp.

bỏ việc ầm ĩ

Một cuộc thăm dò mới của Gallup – một công ty tư vấn và phân tích có trụ sở ở Mỹ cho biết; 1/5 nhân viên đang bỏ việc ầm ĩ và điều này ảnh hưởng rất lớn cho doanh nghiệp.

Báo cáo Tình hình nơi làm việc toàn cầu năm 2023 của Gallup mới đây cho biết; 18% nhân viên được khảo sát đang thực hiện bỏ việc ầm ĩ tại nơi làm việc của họ. Báo cáo của Gallup bao gồm dữ liệu từ 122.416 người có việc làm từ 15 tuổi trở lên trên toàn thế giới.

Giữa 18% nhân viên thừa nhận đã bỏ việc ầm ĩ và 59% nói rằng họ im lặng bỏ việc; Gallup ước tính mức độ gắn kết thấp của nhân viên đã gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 8,8 nghìn tỷ đô la và chiếm 9% GDP toàn cầu.

Loud quitting là gì?

bỏ việc ầm ĩ

Loud quitting là một thuật ngữ mới; nhiều người không muốn nghỉ việc trong thầm lặng nữa. Họ dường như muốn cả thế giới biết là mình sẽ nghỉ việc. Họ làm thế bằng cách thông báo rằng “tôi sẽ nghỉ việc” trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông.

Trong khi người nghỉ việc im lặng thường thụ động hơn trong việc không tham gia; những người nghỉ việc ồn ào có thể chủ động làm suy yếu mục tiêu của người sử dụng lao động và có thể gây hại cho thương hiệu khi thu hút nhân viên mới. Theo Jim Harter, tác giả chính của báo cáo cho biết:

“Họ tách rời khỏi tổ chức nhưng cũng có cảm xúc chống lại tổ chức và họ sẽ lên tiếng về điều đó”. Những nhân viên lớn tiếng bỏ việc sẽ có nhiều khả năng nhận một công việc khác khá nhanh nếu nó có sẵn; và họ sẽ không cần nhiều tiền để làm việc đó.”

Nguyên nhân khiến nhân viên nghỉ việc ầm ĩ có thể vô số. Họ có thể không hài lòng với việc không phù hợp với vai trò; hoặc có thể cảm thấy mất niềm tin vào người sử dụng lao động. Nhưng nguyên nhân lớn nhất là do cấp quản lý; với sếp chiếm khoảng 70% trong sự tham gia của những người khảo sát, Harter nói.

“Nguyên nhân gây ra sự nghỉ việc ồn ào này, hoặc thậm chí là nghỉ việc im lặng, thực sự chủ yếu nằm ở cách mọi người được quản lý,” ông nói.

Các nhà quản lý nên làm gì?

Gallup cho rằng người quản lý nên cố gắng có ít nhất một cuộc trò chuyện ý nghĩa mỗi tuần với mỗi nhân viên mà họ quản lý để chia sẻ phản hồi; khen ngợi công việc của họ và thảo luận về mục tiêu và những điều ưu tiên. Người lao động cũng đánh giá cao việc được tham gia vào cách họ hợp tác với các đội của họ – ví dụ; bằng cách quyết định nơi làm việc của họ theo hình thức làm việc tại chỗ, làm việc từ xa hoặc hỗn hợp.

Những hành động để tái xây dựng lòng tin của nhân viên là cần thiết. Một cách làm đơn giản là bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao đối với nhân viên khi họ làm tốt công việc. Đồng thời, cần nhắc xử lý những trường hợp nhân viên quá độc hại và có hành vi tiêu cực. 

>>> Có thể bạn muốn xem

Sử dụng mạng xã hội cho công việc: gắn kết tốt hơn, và… nghỉ việc nhiều hơn

9 lý do phổ biến nhân viên nghỉ việc

Sưu tầm bởi EMSCGiải pháp quản lý nhân sự hiệu quả

Rate this post

Call Now