Là mạng xã hội việc làm với hơn nửa tỷ thành viên, LinkedIn đã và đang chứng tỏ được vị thế của một công cụ tuyển dụng vô cùng mạnh mẽ và đáng gờm. Đừng dại dột bỏ qua nó nếu bạn không muốn mất đi vô vàn lợi thế trên thị trường lao động đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt.
Hiện nay, trên LinkedIn đang tồn tại song song hai hình thức tuyển dụng: miễn phí và trả phí. Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai để bắt đầu dấn thân vào “chiến trường” tuyển dụng trên LinkedIn.
Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa được hình thức tuyển dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình cũng như cung cấp những thông tin chi tiết và hữu ích về các hình thức đó.
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa đủ lớn để bỏ ra một khoản chi phí hàng tháng cho tuyển dụng trên LinkedIn, thì hình thức miễn phí này sẽ là lựa chọn tiên quyết.
Hãy tham khảo những bước sau để biến kế hoạch tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn của bạn trở nên hiệu quả:
Trước khi bắt đầu tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn, bước đầu tiên bạn cần làm là xây dựng trang tài khoản cho doanh nghiệp của mình.
Nên lưu ý, trang tài khoản này phải được “trang hoàng” hết mức có thể. Hãy cố gắng viết phần mô tả công ty sao cho thật hấp dẫn. Đừng quá sa đà trình bày chúng quá dài dòng, thay vào đó, bạn chỉ cần nêu một cách ngắn gọn và xúc tích 3 yếu tố chính sau: văn hóa, tầm nhìn và phúc lợi cho nhân viên.
Hãy chú ý xây dựng và chia sẻ những dạng nội dung sau, bởi chúng có giúp bạn quảng bá hình ảnh nhà tuyển dụng của công ty bạn:
Hình thức này sẽ vô cùng hiệu quả nếu trang công ty của bạn trên LinkedIn thu hút được một lượng lớn người theo dõi (bằng cách xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng). Bạn chỉ cần đăng tải thông tin việc làm dưới dạng một bài đăng thông thường trên trang, chúng sẽ trực tiếp hiện lên newsfeed của những người theo dõi. Theo con đường đó, những ứng viên tiềm năng hoàn toàn có thể tương tác và ứng tuyển khi đọc được những mẩu tin này.
Khảo sát của Gallup chỉ ra rằng, hiện nay có đến 51% nhân công là ứng viên bị động, những ứng viên đang cân nhắc về việc thay đổi môi trường làm việc nhưng không sẵn sàng đi tìm chúng.
Trên LinkedIn, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với những ứng viên này thông qua chức năng tìm kiếm. Thông qua các từ khóa về kĩ năng làm việc, chức vụ hay công ty hiện thời, chức năng này sẽ giúp bạn kết nối được với những cá nhân phù hợp nhất có thể.
Khi đã tìm được ứng viên mong muốn, hãy kiểm tra xem tài khoản của họ có kết nối chung nào với công ty của bạn không. Nếu có, hãy nhờ kết nối chung đó giới thiệu bạn và bắt đầu tiếp cận với ứng viên đó ngay lập tức!
Các nhóm trên LinkedIn là nơi tập trung của các chuyên gia cùng ngành nghề, được tạo ra để chia sẻ những nội dung hữu ích, kết nối các mối quan hệ kinh doanh hay tìm kiếm việc làm. Trong nhiều nhóm trên LinkedIn, khu vực “Jobs” được tạo riêng ra để đăng tải thông tin việc làm.
Nhiệm vụ của bạn là nghiên cứu và tìm kiếm những nhóm ngành nghề liên quan đến vị trí bạn đang tuyển và đăng tải tin tuyển dụng vào đó. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý, để tham gia vào một nhóm, bạn cần sự xác nhân của quản trị viên nhóm đó. Hãy xây dựng profile LinkedIn của mình thật đẹp và cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin được hỏi để được trao quyền tham gia nhóm.
Hình thức này thường phổ biến đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, hoặc những doanh nghiệp có ngân sách tuyển dụng cao, sẵn sàng “móc hầu bao” chi trả cho LinkedIn.
Điểm khác biệt giá trị giữa tài khoản trả phí và miễn phí trên LinkedIn là InMail. Nếu dùng LinkedIn miễn phí, bạn sẽ phải nhờ cậy đến những kết nối chung nếu muốn liên lạc với ứng viên nằm ngoài mạng lưới connection. Đổi lại, khi dùng LinkedIn trả phí, bạn có thể tương tác trực tiếp với họ thông qua InMail.
Có 2 hình thức tài khoản trả phí trên LinkedIn: Premium và Recruiter.
Khi bạn chấp nhận trả 47.99$ (gói phí thấp nhất, có 15 InMails trong tài khoản) đến 74.99$ (gói phí cao nhất, có 30 InMails trong tài khoản) bạn sẽ nhận được những lợi ích to lớn sau:
Tài khoản LinkedIn Recruiter cho phép bạn sử dụng tất cả những tác vụ của gói Premium, kèm theo đó là khả năng lưu trữ kết quả tìm kiếm ứng viên, quảng cáo tin tuyển dụng và tăng đáng kể số InMails có sẵn trong tài khoản.
Có hai gói tài khoản con trong LinkedIn Recruiter: Lite và Corporate.
Bạn có thể cân nhắc đăng kí một trong hai tài khoản này dựa trên những so sánh cơ bản dưới đây:
LinkedIn Recruiter Lite cung cấp cho bạn khả năng hiển thị và kết nối với các ứng viên bị động vô cùng hiệu quả. Cụ thể, LinkedIn Recruiter Lite cho phép bạn:
LinkedIn Recruiter Corporate là phiên bản nâng cấp của LinkedIn Recruiter Lite. Đi cùng với chi phí đăng kí đắt đỏ hơn, LinkedIn Recruiter sở hữu nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn người đồng nghiệp:
Đến đây thì hẳn bạn đã nắm được những tác vụ cơ bản nhưng không kém phần quan trọng để tuyển dụng trên LinkedIn rồi phải không? Hầu hết các công ty, nhà tuyển dụng hàng đầu đều dùng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên. Vì vậy, nếu không muốn thua thiệt trên thị trường nhân sự đang vô cùng cạnh tranh, nhiệm vụ của bạn là hãy ngay lập tức tạo một hồ sơ trên LinkedIn và bắt đầu làm theo hướng dẫn bên trên!
Nguồn: Sưu tầm